Þessi ákvörðun hafi ekki með mig eða mín störf að gera
„Undirrituð gegndi stöðu deildarforseta myndlistardeildar Listaháskóla Íslands með ráðningarsamningi til fimm ára eða í eitt tímabil (2016-2021). Þremur mánuðum áður en ráðningarsamningur minn rann út var mér tilkynnt af rektor, Fríðu B. Ingvarsdóttur, að staðan yrði auglýst laus til umsóknar sem var gert vorið 2021. Þetta kom mér og flestum sem málið varða í opna skjöldu enda kveða reglur Listaháskólans á um heimild til að endurráða deildarforseta í annað tímabil án auglýsingar.“
Sigrún segist hafa óskað eftir frekari skýringum og starfsmenn deildarinnar hafi sömuleiðis gert það og mótmælt vinnubrögðunum í opnu bréfi.
„Að sögn rektors var þetta ákveðið út frá þeim formlegu forsendum að skipuritsbreyting hafði átt sér stað hjá LHÍ ári áður. Í svari stjórnarformanns LHÍ, Magnúsar Ragnarssonar framkvæmdastjóra Símans, til bæði mín og starfsmanna myndlistardeildar kemur einnig fram að þessi ákvörðun hafi ekki með mig eða mín störf að gera, en ég hvött til þess að sækja um aftur.“
Sigrún sótti hún aftur um starfið en var ekki boðið áframhaldandi starf þrátt fyrir að hún væri eini umsækjandinn sem var metinn hæfur.
„Samkvæmt niðurstöðu hæfisnefndar er ég ótvírætt hæf til þess að gegna stöðu prófessors í myndlist, auk þess sem ég hef gegnt starfinu í fimm ár og hafði stuðning akademískra starfsmanna deildarinnar.“
Gagnrýnt stefnu rektors í tveimur málum
Sigrún ræddi við Fríðu Björk rektor í síma sem tjáði henni að henni hefði ekki verið boðið áframhaldandi starf vegna þess að Sigrún hafði gagnrýnt stefnu rektors í tveimur málum sem höfðu áhrif á faglega, listræna og akademíska starfsemi myndlistardeildar.
„Einnig var hún ósátt með að ég hafði sýnt starfsfólki skólans stuðning þegar að þau þurftu að taka nokkuð harðan slag við stjórnendur LHÍ í tengslum við styttingu vinnuvikunnar. Ég hafði þó unnið skv. öllum ferlum skólans og átt í góðu samstarfi við nemendur og starfsfólk og alla þá lista- og fræðimenn sem að koma að stundakennslu við deildina. Þegar ég óskaði eftir skriflegum rökstuðningi fyrir þessari ákvörðun, á grundvelli stjórnsýslulaga, var því hafnað.“
Staða deildarforsetar var aftur auglýst og sótti Sigrún um hana á ný. Að sögn Sigrúnar var niðurstaða þess ráðningarferlis að minna hæfur aðili var ráðinn með tilliti til menntunar, listræns ferils og starfsreynslu, samkvæmt hæfisnefnd skólans.
„Með þessari ákvörðun og því ferli sem hófst í kjölfarið (tveimur ráðningarferlum) er farið gegn mati hæfisnefndar og vilja akademískra starfsmanna við myndlistardeild LHÍ. Hér er auk þess vegið að mér bæði persónulega og faglega,“ skrifar Sigrún.
Málsmeðferðin rýrir gildi allra akademískra ráðninga
Að sögn Sigrúnar rýrir málsmeðferðin gildi allra akademískra ráðninga við Listaháskóla Íslands „þar sem það er nú ljóst að geðþótti yfirmannsins ræður, sem beitir faglegum ferlum skólans til þess að bola burt hæfum starfsmanni.“
Hún segir það jafnframt kveðið á um í starfslýsingu að deildarforsetar skólans beri ábyrgð á listrænni og akademískri stefnumótun fagsviða og útfærslu hennar í námi, kennslu og rannsóknum.
„En það má nú vera ljóst af þessu máli að þeir sem að gagnrýna stefnu rektors mega búast við því að fá ekki ráðningu við skólann. Það er mjög alvarlegt að starfmenn við Listaháskólann geti ekki tjáð skoðanir sínar án þess að óttast um stöðu sína.“
Að sögn Sigrúnar sendi lögmaður BHM bréf til rektors og stjórnar Listaháskólans og benti á þetta en í svari lögmanns LHÍ hafi komið fram að ráðningar skólans væru einkaréttarlegs eðlis því að rekstrarform skólans sé sjálfseignarstofnun. Á þeim grunni hafi verið hafnað að veita rökstuðning eða neinar frekari skýringar í málinu. Sigrúnu finnst þetta skjóta skökku við í ljósi þess að listaháskólinn sé á framfæri ríkisins og hafi á árinu 2020 þegið rúman 1,4 milljarða króna úr ríkissjóði og flokkist sem ríkisaðili í A-hluta ríkisreiknings.
„Það er óeðlilegt að stofnun sem þessi, sem þiggur slíkar fjárhæðir af opinberu fé til reksturs og ber mikla ábyrgð gagnvart menningarlífinu í landinu, geti falið sig á bakvið það að vera ekki opinber stofnun og þurfa þannig ekki að lúta lögum og reglum sem gilda um hið opinbera. Og þurfa auk þess ekki heldur að fylgja eigin reglum og lögum nema þegar það hentar,“ skrifar hún.