Sveinn Arnarsson, skipstjóri á Júlíusi Geirmundssyni ÍS, er einn í skotlínunni vegna mistakanna sem leiddu til þess að áhöfn hans veiktist af Covid 19 og þurfti að berjast við sjúkdóminn á hafi úti. Stjórn Hraðfrystihússins Gunnvarar hefur lýst því við vef Bæjarins besta að fyrirtækið beri fullt traust til Einars Vals Kristjánssonar framkvæmdastjóra sem beðið hefur áhöfnina afsökunar á framferðínu gegn þeim. Tekið er eftir því að skipstjórinn fær ekki slíka traustsyfirlýsingu frá útgerð sinni.
Samtök fyrirtækja í sjávarútvegi hafa einnig varpað sök á skipstjórann. Heiðrún Lind Marteinsdóttir framkvæmdastjóri sendi frá sér yfirlýsingu þar sem greina má fordæmingu á Svein skipstjóra fyrir að hafa ekki farið eftir lögum og reglum.
„Í tilfelli Júlíusar Geirmundssonar var ekki farið eftir þessum leiðbeiningum. Samkvæmt þeim hefði átt að hafa samband við Landhelgisgæsluna þegar veikinda varð vart og þar með hefði málið verið komið í réttan farveg. Á þessum misbresti verða skipstjóri og útgerð skipsins að axla ábyrgð,“ skrifar Heiðrún.
Ljóst má vera að skipstjórinn getur varla starfað áfram með það á bakinu að hafa brugðist bæði áhöfn sinni og útgerð. Sjálfur hefur Sveinn ekki viljað segja sína hlið á málinu og hve stór þáttur útgerðarinnar var í þeim röngu ákvörðunum sem hann tók og leiddu til nær allsherjarsmits um borð í skipi hans.
Ekki eru allir sammála um að Sveinn beri sökina einn. Hörð gagnrýni hefur komið fram á útgerð Júlíusar vegna málsins og leitt að því getum að skipstjórinn hafi í raun farið að fyrirmælum hennar.
Tveir skipstjórar eru á Júlíusi og þeir skipta með sér skipstjórninni.
Yfirlýsing Heiðrúnar Lindar Marteinsdóttur í heild sinni:
Vegna COVID-19 smits um borð í frystiskipinu Júlíusi Geirmundssyni er rétt að taka fram að ítarlegar leiðbeiningar voru gefnar út á vordögum um hvernig bregðast skyldi við um borð í skipum ef ástæða var til að ætla að smit væri á meðal áhafnarmeðlima. Um borð í skipum er nánd mikil á milli manna og veikindi geta hæglega borist út, eins og því miður sýndi sig í þessu tilfelli. Af þeim sökum var sérstaklega mikilvægt að vera með skýrar leiðbeiningar um bestu framkvæmd í þessum aðstæðum. Leiðbeiningarnar voru samdar sameiginlega af Samtökum fyrirtækja í sjávarútvegi og stéttarfélögum sjómanna, í góðu samstarfi við embætti landlæknis, og sendar á útgerðir.
Í tilfelli Júlíusar Geirmundssonar var ekki farið eftir þessum leiðbeiningum. Samkvæmt þeim hefði átt að hafa samband við Landhelgisgæsluna þegar veikinda varð vart og þar með hefði málið verið komið í réttan farveg. Á þessum misbresti verða skipstjóri og útgerð skipsins að axla ábyrgð.
Mikilvægt er að samskipti útgerða og sjómanna séu góð, sérstaklega þegar í hlut eiga frystiskip sem eru lengi á sjó. Þetta mál hefur skaðað þessi samskipti. SFS hyggjast ræða málið við forystumenn stéttarfélaga sjómanna á næstu dögum. Mikilvægt er að greina hvað fór úrskeiðis og læra af því. Raunir þessara skipverja á Júlíusi Geirmundssyni mega ekki endurtaka sig á íslenskum skipum.
Heiðrún Lind Marteinsdóttir,
framkvæmdastjóri SFS