Í gærmorgun skemmdist sæstrengur sem tilheyrir Lettneska ríkisútvarps- og sjónvarpsmiðstöðinni (LVRTC) í Eystrasalti, að því er stöðin greindi frá.
Truflanir mældust á Ventspils–Gotland-kafla strengsins sem tengir Lettland og Svíþjóð saman. Eftir fyrstu rannsókn komst LVRTC að þeirri niðurstöðu að „verulegt tjón“ væri af völdum utanaðkomandi þátta.
Fjölmiðillinn benti á að strengurinn liggi á meira en 50 metra dýpi og nákvæmt eðli tjónsins verður aðeins ákvarðað þegar viðgerð hefst. Viðgerð á að hefjast um leið og samkomulag næst um útsetningu viðgerðarskips. LVRTC bætti við að það hafi tilkynnt viðeigandi yfirvöldum um atvikið.
Evika Siliņa, forsætisráðherra Lettlands, hefur boðað til fundar með ábyrgum ráðuneytum og stofnunum til að bregðast við tjóninu. Ulf Kristersson, forsætisráðherra Svíþjóðar, sagðist vera í „nánu sambandi“ við lettneskan starfsbróður sinn og bætti við að Svíþjóð væri í samstarfi við Lettland og NATO.
Í dag tilkynntu sænskir saksóknarar að þeir hefðu kyrrsett skip sem grunað er um aðild að skemmdum á neðansjávarstrengnum. Nafn skipsins og skráningarland hefur ekki verið gefið upp. Yfirvöld hafa heldur ekki gefið upp staðsetningu eða stöðu áhafnarinnar. Ekki hafa verið veittar frekari upplýsingar um frumrannsóknina frá saksóknaraembættinu.
Þetta atvik kemur í kjölfar nýlegra truflana á neðansjávarstrengjum í Eystrasalti. Um miðjan nóvember skemmdust tveir neðansjávarfjarskiptastrengir, annar tengir Finnland við Þýskaland og hinn tengir Svíþjóð við Litháen. Yfirvöld grunuðu að kínverska flutningaskipið Yi Peng 3 væri viðriðinn.
Þann 25. desember bilaði annar strengur milli Eistlands og Finnlands. Daginn eftir handtóku finnsk landamærayfirvöld olíuflutningaskipið Eagle S vegna gruns um að það hefði viljandi dregið akkeri sitt eftir hafsbotni til að skemma strenginn. Samkvæmt Financial Times var tankskipið undir fána Cook-eyja að flytja olíu frá Rússlandi til Egyptalands.
Þann 19. janúar greindi The Washington Post, sem vitnaði í háttsetta embættismenn frá þremur löndum, frá því að evrópskar og bandarískar leyniþjónustustofnanir telji í auknum mæli að kapalskemmdir í Eystrasalti hafi verið tilviljun frekar en afleiðing af vísvitandi skemmdarverkum. Embættismenn fullyrtu að rannsóknir hafi ekki fundið neinar vísbendingar sem benda til þess að skipin sem draga akkeri meðfram hafsbotni hafi gert það viljandi eða samkvæmt fyrirmælum frá Rússum.