Á ráðstefnunni „Ísland jarðefniseldsneytislaust árið 2030“ var það haft að leiðarljósi að Ísland yrði fyrsta landið í heiminum til að hætta að nota jarðefnaeldsneyti.
Í gær fór fram ráðstefnan „Ísland jarðefniseldsneytislaust árið 2030“ sem haldin var í Háskólabíó en um hundrað ráðstefnugestir sóttu ráðstefnuna. Á ráðstefnunni var það haft að leiðarljósi að Ísland yrði fyrsta landið í heiminum til að hætta að nota jarðefniseldsneyti.
Markmið ráðstefnunnar var að ræða ýmsar áskoranir og möguleika er fylgdu slíku frumkvæði. Sænsk-íslenska viðskiptaráðið ákvað því að halda hana til að vekja aukinn áhuga málefninu og stuðla að því að Íslandi hætti að nota jarðefniseldsneyti og ýta undir hröð skipti yfir í lágkolefnasamfélag. Jafnframt er markmiðið að efla samstarfið enn frekar á milli Svíþjóðar og Íslands á sviði verslunar og menningar til að auðvelda Íslendingum að ná árangri hvað þetta frumkvöðlastarf varðar.
Að búa til jarðefniseldsneytislausar samgöngur á Íslandi eykur viðskiptatækifæri fyrir íslensk fyrirtæki sem og önnur fyrirtæki sem hafa áhuga á að taka þátt í þessari metnaðarfullu uppbyggingu.
Ríkisstjórn Íslands setti fram metnaðarfullan áætlun um baráttu gegn loftslagsbreytingum í haust. Áætlunin felur í sér 34 stór skref sem ætlað er að takmarka losun koltvísýrings með það að markmiði að gera Ísland að fullu kolefnishlutlaust árið 2040.
Til að mynda er þar miðað að því að banna skráningu nýrra olíu- eða dísilvéla árið 2030. Ríkið mun gera ráðstafanir til að auka fjölda rafknúinna ökutækja á næstu árum. Áætlunin kallar einnig á bindingu kolefnis með endurheimt votlendis og skógræktar. Til þess að þessi áætlun sé raunhæf þurfum við að gera ráðstafanir og bregðast við með nýjum leiðum. Við höfum orkuna, innviðina og smæðina en okkur vantar tæknina.
Fram komu margir áhugaverðir fyrirlesarar, bæði frá Íslandi og Svíþjóð sem vert var að hlýða á rekja þær leiðir sem í boði eru. Meðal fyrirlesara voru, Sigurður Ingi Jóhannsson samgöngu- og sveitastjórnarráðherra, Sofia Lundberg frá Arlanda flugvelli, Jonas North frá Scania, Rikard Agmarken frá Volvo og Lilja Björk Einarsdóttir bankastjóri Landsbanka Íslands svo dæmi séu tekin.
Voru erindin hvert öðru áhugaverðari og niðurstaða ráðstefnunnar var sú að Ísland hefur fjölmörg tækifæri til vera fremst í flokki og leiðandi í þessu verkefni.
Myndir / Hákon Davíð Björnsson