Sérfræðingur í flugrekstri telur litlar líkur á því að flugrekstur Icelandair stöðvist vegna áhrifa COVID-19.
„Ríkisstjórnin mun örugglega gera allt sem þarf til að styðja við fyrirtækið í ljósi mikilvægi þess fyrir landið. Icelandair er líka þekkt vörumerki og með gott orðspor líkt og ráðamenn þjóðarinnar eru vafalítið meðvitaðir um. Eyríki í miðju Atlantshafi getur heldur ekki tekið áhættuna hvað samgöngur varðar. Að setja allt sitt traust á erlend flugfélög sem Ísland hefur þá enga stjórn yfir er ekki skynsamlegt og ennþá eru áformin varðandi Play óljós,“ segir Hans Jørgen Elnæs, norskur sérfræðingur í flugrekstri, í samtali við Túrista, en hann telur litlar líkur á að Icelandair verði gjaldþrota, þrátt fyrir kreppuna í flugbransanum á heimsvísu.
Elnæs álítur að ríkisstuðningur í formi lána muni ekki hjálpa Icelandair. Það þyngi aðeins skuldabaggann, eins og það er orðað. Ríkið verði á endanum að kaupa sig inn í Icelandair og þá eignast meira en helming í félaginu og svo sitja á sínum hlut í fimm til sjö ár, eða þar til „öruggt er að flugfélagið komist í gegnum þessa ókyrrð sem nú ríkir”. Flugsamgöngur yrðu þar með tryggðar, bæði í millilandaflugi og innanlands, sem skipti sköpum fyrir íslenskt þjóðarbú.
„Þegar Icelandair er svo orðið sjálfbært á ný þá getur ríkið selt sinn hlut og þá til íslenskra lífeyrissjóða og fjárfesta,” segir hann í samtali við Túrista. „Alla vega verður að tryggja að félagið sé áfram undir stjórn Íslendinga en ekki erlendra fjárfesta.”